Thời tiết miền Bắc vào những ngày cuối đông – đầu xuân thường xuyên nồm ẩm, khiến quần áo phơi lâu khô và luôn trong tình trạng ẩm. Những lúc như thế, máy sấy chính là giải pháp tối ưu để quần áo được khô ráo và sạch khuẩn. Hãy tham khảo bài viết của Điện máy XANH để đưa ra lựa chọn mua sắm thích hợp nhé !

1Thời tiết nồm ảnh hưởng đến quần áo như thế nào?

Trời nồm ẩm là gì?

Trời nồm ẩm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của phía đông Bắc Bộ, thường xuất hiện vào khoảng tháng 2 – 4 (gần cuối mùa xuân).

Hiện tượng này xảy ra khi độ ẩm không khí lên cao đến 90% khiến hơi nước trong không khí bị ngưng tụ và đọng lại trên bề mặt của đồ vật.

Thời tiết nồng ẩm ảnh hưởng đến quần áo như thế nào?

Vào những ngày trời nồm, không khí ẩm ướt khiến cho quần áo lâu khô, có mùi, nếu bạn không bảo quản quần áo cẩn thận rất dễ bị mốc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng.

Ngoài ra, việc quần áo bị ẩm ướt quá lâu cũng khiến chúng là nơi tích tụ, phát sinh các loại nấm mốc, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

Thời tiết nồm ẩm khiến quần áo bị ẩm ướt

Thời tiết nồm ẩm khiến quần áo bị ẩm ướt

2Lí do nên mua máy sấy cho gia đình

Tiết kiệm thời gian

Cùng với chức năng vắt khô của máy giặt, máy sấy có thể dễ dàng giải quyết vấn đề làm khô bằng các nguyên tắc trao đổi nhiệt, thổi khí nóng để nhanh chóng làm biến mất hơi nước trong thời gian ngắn. Bạn sẽ không phải tốn thời gian dùng bàn là hay máy sưởi để hong khô như cách mọi người vẫn làm.

Tiết kiệm không gian

Nhờ có máy sấy, không gian nhà bạn sẽ luôn gọn gàng từ trong nhà ra sân thượng. Bạn không phải nhìn thấy cảnh quần áo treo phơi kín một giàn phơi hay một dây phơi dày đặc nữa.

Giải pháp này sẽ là lựa chọn tuyệt vời với những gia đình trong ở chung cư hay có diện tích chật hẹp!

Không phụ thuộc vào thời tiết

Mùa đông, thời tiết trở nên lạnh và ẩm ướt, nhất là ở miền Bắc, quần áo có thể không kịp khô dẫn tới nấm mốc. Còn vào mùa hè nắng nóng, thói quen phơi cả chục tiếng dưới ánh nắng mặt trời dễ dẫn tới hư hỏng quần áo.

Khi sấy bằng máy, sợi vải trên quần áo sẽ được bảo vệ, không bị bạc màu như phơi ngoài ánh nắng, hay sử dụng đèn sưởi halogen. Giờ đây, với sự trợ giúp đắc lực từ máy sấy, vấn đề thời tiết sẽ chẳng còn là mối lo.

Tác dụng diệt khuẩn

Với tình hình không khí ngày càng bị ô nhiễm, việc làm khô bằng cách phơi nắng không còn đảm bảo vệ sinh cho quần áo. Đồ phơi ngoài trời càng lâu càng dễ hấp thu vi khuẩn và gây hại cho chính sức khỏe gia đình bạn.

Một chiếc máy sấy với chu trình khép kín có thể giảm thiểu các nguy cơ này, thậm chí còn làm tốt hơn với các chức năng tiệt trùng bằng tia UV hiện đại, mang lại sự đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe.

Ngoài ra, một số máy sấy còn có chức năng là ủi, làm mới quần áo khiến chúng không hề nhăn nhúm và luôn giữ mùi hương thơm của nước xả vải.

Đặc biệt, máy sấy quần áo không hề kén vải, cho phép sấy tất cả các loại vải các mức nhiệt độ phù hợp như len, lụa, đồ lót, miếng lót giày, thú bông, gối…

Máy sấy sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo thời tiết

Máy sấy sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo thời tiế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *