Không dùng để làm sạch đồ dùng bằng gỗ

– Ngoài công dụng chính là tẩy vết bẩn và diệt khuẩn cho quần áo, bạn còn có thể sử dụng thuốc tẩy quần áo để làm sạch các đồ dùng trong nhà nhưng không bao gồm đồ dùng bằng gỗ.

– Thuốc tẩy không loại bỏ và diệt nấm mốc, vi khuẩn hiệu quả trên đồ gỗ, nó không thể di chuyển xuyên qua và rời khỏi chất liệu xốp như gỗ một cách an toàn. Điều đó, có nghĩa nếu bạn dùng thuốc tẩy để làm sạch đồ gỗ, thuốc tẩy có thể lưu lại và nếu tiếp xúc với cơ thể con người, sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

– Cho nên, bạn không dùng thuốc tẩy để loại bỏ vết bẩn, diệt khuẩn, nấm mốc trên đồ gỗ như bàn, ghế gỗ, thớt gỗ, muỗng, đũa, vá gỗ…

Không sử dụng thuốc tẩy quần áo để làm sạch mọi kim loại

– Trong thuốc tẩy quần áo có chứa nhiều chất ăn mòn kim loại, nếu dùng thuốc tẩy để tẩy rửa đồ dùng bằng thép không gỉ, món đồ có thể bị oxi hóa, ăn mòn.

– Vì thế, không dùng thuốc tẩy để loại bỏ vết bẩn trên mọi chất liệu kim loại, nếu nhà sản xuất không khuyến cáo, thuốc tẩy có thể dùng trên kim loại đó.

Thuốc tẩy quần áo có thể ăn mòn, oxi hóa đồ dùng bằng kim loại như thép không gỉ nên bạn cần lưu ý khi sử dụng

Không sử dụng thuốc tẩy quần áo để làm sạch thực phẩm

– Trong ngành sản xuất thực phẩm thương mại, người ta thường dùng thuốc tẩy để khử trùng thực phẩm nhưng các chuyên gia khuyến cáo mọi người không sử dụng thuốc tẩy để làm sạch, khử trùng thực phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

– Bởi quá trình làm sạch này rất phức tạp, tỉ lệ sử dụng cần tuyệt đối chính xác để tránh gây hại cho người dùng.

– Muốn vệ sinh, chống nhiễm khuẩn thực phẩm hiệu quả, bạn nên rửa sạch dưới vòi nước lạnh xả mạnh từ 1 – 2 phút, nấu ăn, bảo quản thực phẩm đúng cách.

Không sử dụng thuốc tẩy quần áo để làm sạch thực phẩm, vì có thể gây hại cho sức khỏe

Không trộn thuốc tẩy quần áo với các hóa chất khác

– Không trộn thuốc tẩy với các loại hóa chất, chất tẩy mạnh khác như Amoniac, rượu, … vì chúng có thể tạo ra khói độc gây hại cho sức khỏe của người tiếp xúc hoặc thậm chí có thể tạo ra một vụ nổ, cực nguy hiểm.

– Do đó, khi quyết định sử dụng thuốc tẩy quần áo bạn chỉ nên dùng riêng nó, không pha, trộn với bất kỳ hóa chất nào.

Không trộn thuốc tẩy quần áo với các hóa chất khác như Amoniac để tránh tạo ra khí độc

Qua thông tin ở bài này, chúng tôi hi vọng bạn sẽ biết cách sử dụng thuốc tẩy quần áo hiệu quả, an toàn hơn. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ ý kiến về vấn đề này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *