Cách dùng nha đam trị mụn hiệu quả-01

Nha đam chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất; nó rất hữu ích trong việc dưỡng ẩm và phục hồi da đang bị tổn thương. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về cách dùng nha đam trị mụn và phương pháp giúp da khỏe đẹp từ bên trong các bạn nhé!

Những nguyên nhân gây mụn

Spots face

Hormon

Hormon thay đổi trong thời gian dậy thì hoặc đến kỳ kinh nguyệt sẽ khiến tuyến nhờn trên da phát triển mạnh hơn; bề mặt da trở nên nhờn dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Ô nhiễm môi trường

Khói và bụi bẩn cùng với tính chất khí hậu nóng ẩm đặc trưng của nước ta khiến bề mặt da trở nên nhạy cảm hơn. Không khí ô nhiễm không chỉ có cát bụi mà còn có cả khói xăng dầu; các tạp chất gây hại cùng lớp kem chống nắng và lớp trang điểm hằng ngày; chúng tích tụ sâu trong nang lông và gây tắc lỗ chân lông. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến mụn ẩn ngày càng phát triển và lan sang các khu vực khác trên da.

Thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh

Ăn nhiều đồ chứa dầu mỡ, cay nóng và thói quen sinh hoạt không điều độ; bên cạnh đó thói quen chạm tay lên mặt sẽ khiến tình trạng mụn càng nặng hơn.

Lạm dụng mỹ phẩm

Việc lạm dụng hay sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến da bị kích ứng và sinh ra mụn.

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì còn rất nhiều nguyên nhân khác gây ra mụn. Hãy chăm sóc và bảo vệ da đúng cách để hạn chế việc bị mụn bạn nhé!

Cách chăm sóc, điều trị da mụn

Cấp ẩm, cấp nước cho da và ăn uống khoa học

Việc cung cấp đủ nước và độ ẩm cho da sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi và loại bỏ các tạp chất cũng như vi khuẩn trên da; đồng thời kiểm soát được lượng dầu và tăng sức bảo vệ da. Giúp da mịn màng và làm giảm mụn ẩn ở dưới da đáng kể.

Ăn uống điều độ là cách chăm sóc da mụn từ bên trong đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có sức khỏe tốt và nuôi dưỡng làn da khỏe bạn nhé!

Làm sạch da mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách giúp cải thiện mụn

Bạn cần làm sạch da đúng cách, như vậy mới đẩy mụn và loại sạch tận gốc mụn. Việc làm sạch sẽ loại bỏ được bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết dưới da; giúp nang lông trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn.

Hãy luôn tẩy trang mỗi cuối ngày và làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp mỗi sáng và tối; kết hợp cùng tẩy tế bào chết 1 -2 lần/ tuần sẽ giúp ngăn ngừa và loại bỏ dần mụn trên da bạn.

Cách dưỡng da mụn hiệu quả bằng nha đam

Dùng nha đam trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen tuy không gây đau nhức, viêm tấy trên bề mặt da nhưng lại khiến da sần sùi, thâm đen. Nha đam sở hữu hàm lượng các dưỡng chất giúp tái sinh da mới, chống lão hóa da, chống oxy hóa. Các loại khoáng chất điển hình có trong nha đam:

  • Hoạt chất monosacarit và polysacarit

  • Axit amin

  • Enzyme (Phosphatase, amylase, bradykinin, carboxypeptidase, catalase, cellulase, lipase và peroxidase)

  • Khoáng chất và vi chất dinh dưỡng

  • Vitamin

  • Các hợp chất thực vật thứ cấp

Hỗn hợp mật ong và nha đam trị mụn, trị thâm hiệu quả

Mặt nạ nha đam mật ong

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần trong mật ong sẽ giúp ức chế propionibacterium acnes và staphylococcus aureus – 2 loại vi khuẩn và là nguyên nhân chủ yếu gây mụn. Sự kết hợp giữa nha đam và mật ong sẽ đem lại sự cải thiện rõ rệt cho làn da của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *