Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến thường gặp nhất ở nhiều người hiện nay. Thay vì dùng thuốc, bạn có thể kết hợp sử dụng những biện pháp dân gian, những mẹo chữa đau dạ dày tại nhà dưới đây để làm bệnh thuyên giảm nhé! Hãy cùng nhau tìm hiểu đâu là thực phẩm vàng cho người đau dạ dày và những mẹo chữa đau dạ dày nhanh nhé!

Đau dạ dày là gì có nên uống thuốc ngay không?

Đau dạ dày là tình trạng cơn đau không ngừng xuất hiện ở vùng thượng vị (vùng bụng dưới xương ức và nằm trên rốn); một cách âm ỉ và dai dẳng. Nguyên nhân cơn đau xuất hiện ở vị trí này là do dạ dày bị kích thích quá mức; bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Đau dạ dày là gì có nên uống thuốc ngay không?

Có thể là bạn bị căng thẳng hay uống rượu bia; dùng thức ăn cay nóng là tác dụng phụ của một số loại thuốc dẫn đến bị đau. Ngoài ra bệnh đau dạ dày còn có thể xuất hiện đi kèm với một số triệu chứng thông thường khác như chướng bụng; ợ hơi, ợ chua, chán ăn, buồn nôn, nôn mửa và đầy hơi khó tiêu.

Nếu xuất hiện những cơn đau mới bạn nên áp dụng những mẹo chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản; tránh uống kháng sinh ngay để bị mệt mỏi hay tạo thói quen dùng thuốc nhé.

Cách áp dụng những mẹo chữa đau dạ dày dân gian

Trước khi phải dùng thuốc để trị bệnh dạ dày thì nhiều người thường sử dụng nhiều mẹo trị đau dạ dày dân gian; để làm giảm cơn đau – mẹo giảm đau dạ dày tại nhà trước. Nếu không thuyên giảm thì mới phải dùng đến thuốc kháng sinh. Hãy cùng nhau xem những mẹo chữa đau dạ dày bằng những nguyên liệu dân gian tốt dưới đây nhé!

Cách áp dụng những mẹo chữa đau dạ dày dân gian

Mẹo chữa đau dạ dày đơn giản nhất tại nhà

Do dịch vị bài tiết phải bài tiết quá mức bởi ảnh hưởng của nhiều nguyên nhân. Vì thế hoạt tính HCl trong dịch vị sẽ tăng lên quá nhiều và tấn công; làm phá hủy chất nhầy bảo vệ niêm mạc và bắt đầu ăn mòn tế bào biểu mô gây ra các cơn đau; và triệu chứng của đau dạ dày gây khó chịu cho bạn.

Để làm dịu cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng bạn nên uống 1 ly nước ấm. Vì nước ấm rất tốt cho sức khỏe và có khả năng làm trung hòa độ axit của dịch vị dạ dày; và giảm mức độ kích thích lên tế bào biểu mô.

Đồng thời, bạn có thể kiểm soát những cơn đau bằng cách chườm ấm kết hợp xoa bóp vùng thượng vị; sẽ làm dịu hiện tượng thành dạ dày phải co bóp làm việc quá mức; và giảm mức độ cơn đau quặn thắt một cách đáng kể.

 

Mẹo chữa đau dạ dày đơn giản nhất tại nhà

Uống trà cam thảo chữa đau dạ dày hữu hiệu

Cam thảo là một vị thuốc quý được dùng làm thuốc trong nhiều bài thuốc chữa nhiều loại bệnh trong dân gian. Là một loại thảo dược có vị ngọt; tính bình, tác dụng giải độc, dưỡng khí và thông kinh mạch tốt cho người bị đau bụng, đau dạ dày. Vì thế cam thảo thường được người dân sơ chế và pha trà để uống; nhằm điều trị các chứng bệnh ở đường tiêu hóa như đau dạ dày; khó tiêu, loét dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản.

Và theo nghiên cứu của những tiến sĩ y khoa cho thấy; các chất chống oxy hóa trong cam thảo có khả năng trung hòa dịch vị; đẩy nhanh tốc độ làm lành vết loét và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn Hp gây viêm loét dạ dày.

Uống trà cam thảo chữa đau dạ dày hữu hiệu

Cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản từ mật ong

Mật ong không chỉ là loại thực phẩm vàng giàu dinh dưỡng mà còn được dùng sử dụng như một vị thuốc chữa trị nhiều căn bệnh hiếm gặp. Các chất chống oxy hóa trong mật ong có thể làm giảm quá trình phát triển của vi khuẩn gây viêm. Qua đó đẩy nhanh tốc độ phục hồi ổ viêm loét ở niêm mạc dạ dày. Vì thế đây cũng là 1 trong mẹo chữa đau dạ dày vô cùng tốt.

Ngoài ra, chất hydrogen peroxide tự nhiên trong mật ong cũng đã được nghiên cứu; và chứng minh được là nó có hiệu quả kháng khuẩn, nấm và virus.

Cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản từ mật ong

Dùng gừng tươi chữa đau dạ dày tại nhà vô cùng hiệu quả

Gừng tươi là vị thuốc quý có nhiều công năng và dược tính đa dạng điều trị nhiều căn bệnh cho dân gian. Với đặc tính làm ấm phế, chống buồn nôn và làm ấm tỳ vị; gừng được dùng để chữa đau bụng và giảm cảm giác buồn nôn, nôn mửa. Vì có tính ấm chế hàn nên nhân dân chủ yếu dùng gừng tươi trong trường hợp đau dạ dày và đau bụng do lạnh hay bị nhiễm hàn.

Trên đây là những mẹo chữa đau dạ dày hiệu quả và thông dụng nhất; mong các bạn áp dụng và ghi nhớ khi cần thiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *